HomePhúc ÂmSự phán xét

Sự phán xét

Làm thể nào để thoát khỏi sự phán xét?

Nếu muốn thoát khỏi sự phán xét, trước hết chúng ta phải tự hỏi rằng tại sao chúng ta bị phán xét. Tại sao? Tất cả mọi người phải bị phán xét vì mọi người đều đã phạm tội. Nếu bạn được giải thoát khỏi tội lỗi thì bạn cũng có thể thoát khỏi sự phán xét.

Từ “sự phán xét” theo nguyên văn là cùng một từ với “sự công chính” và “sự định tội, sự kết án”. Từ đó người ta có thể dịch từ “sự phán xét” thành từ “sự định tội”. Không có ai không phạm tội cả. Nếu con người không có tội lỗi, thì việc nhóm lại của chúng tôi không còn cần thiết nữa và tôi có thể làm một công việc khác. Tôi không cần rao giảng. Tôi cũng không cần là một Cơ Đốc nhân, tôi có thể đốt Kinh Thánh và cho phép tôi làm tất cả những gì tôi muốn. Nhưng vì tội lỗi là một sự thật nên tôi cần Đấng Cứu Rỗi. Tôi biết Con Thượng Đế đã đổ huyết vì tội lỗi tôi và đã cứu chuộc tôi. Ngay khi tội lỗi chúng ta được tha thứ thì nó không còn là nan đề đối với chúng ta nữa. Đây chính là giải pháp cứu chuộc của Thượng Đế.

Thượng Đế cứu chúng ta khỏi tội lỗi như thế nào? Chúng ta là những tội nhân và do đó phải chịu phán xét. Nhưng Kinh Thánh nói rằng Con Thượng Đế đã chết cho chúng ta. Con Thượng Đế đã chết cho tôi! Điều này thật ngọt ngào và đằm thắm! Nó êm dịu hơn cả những nốt nhạc nhạc du dương, trầm bỗng, và làm lòng tôi rung động.

Vì tội lỗi của chúng ta mà Con Thượng Đế đã chết trên cây thập tự. Ngài mang lấy án phạt cho chúng ta. Nhờ đó chúng ta được cứu rỗi và được tự do. Đó là một tin mừng! Dầu tôi vẽ cho các bạn thấy sự chết và sự phán xét, nhưng tôi không mang đến cho các bạn tin buồn. Tôi chỉ cho các bạn sự phán xét trước vì tôi muốn các bạn biết rằng mình cần một Đấng Cứu Rỗi để gánh lấy tội lỗi của các bạn. Nhân đây tôi xin kể cho các bạn nghe một câu chuyện: Trong cuộc nội chiến tại Mỹ, có hai anh em, một người sống ở miền bắc và người kia sống ở miền nam. Cả hai đều được gọi nhập ngũ trong chính quyền của mình. Quân đội của miền nam thất trận, và nhiều quân nhân bị bắt làm tù binh. Lúc đó, người anh làm người canh giữ tù nhân. Khi nhìn thấy em mình trong những người tù, người anh chờ đợi cho đến khi đêm đến, cởi quân phục của mình đưa cho người em mặc vào và để người em trốn thoát. Người anh mặc lấy y phục của em mình và bị tử hình vào ngày hôm sau. Về sau người ta xác định người em chưa bị hành hình, dầu vậy người ta không thể bắt anh được nữa. Người anh đã chết cho em mình rồi, và không ai có thể chết hai lần. Tại đây chúng ta nhìn thấy một hình ảnh diễn tả điều xảy ra nơi thập tự giá – tuy chỉ là hình ảnh mờ nhạt mà thôi.

Nếu tin Chúa Giê-su đến để phục vụ xã hội, rao giảng về tình thương, đem bình đẳng đến tất cả mọi người và làm gương cho nhân loại noi theo thì đây là một sự lầm lẫn rất lớn. Tôi đọc sách Tân Ước ít nhất một trăm lần, nhưng chưa lần nào tìm thấy được lời nhận xét này. Đây không phải là Phúc Âm, không phải là tin tức tốt lành. Không, đây là tin dữ đến từ ma quỉ, từ địa ngục. Kinh Thánh nói cho chúng ta biết rằng Chúa Giê-su chịu phán xét thay cho chúng ta và chịu chết cho chúng ta. Trên thập tự giá, Chúa kêu lên: “Thượng Đế của tôi ôi! Thượng Đế tôi ôi! Sao Ngài lìa bỏ tôi?” (Ma-thi-ơ 27:46). Ngay trong thời điểm đó, Thượng Đế phải lìa bỏ Ngài, vì Ngài mang lấy tội lỗi của chúng ta. Chúa Giê-su đã lìa Thượng Đế, từ trời xuống thế gian để cho chúng ta có được lối về cùng Thượng Đế. Chúa trở nên nghèo để cho chúng ta giàu. Chúa đến trên đất để cho chúng ta được giải thoát khỏi sự trói buộc của trái đất này. Chúa đã gánh tội lỗi của chúng ta để chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi. Chúa đã chịu phán xét thay cho chúng ta để tất cả những ai tin Ngài đều có thể thoát khỏi sự phán xét. Các bạn ơi, khi nghe giảng Phúc Âm, các bạn thường nghe chữ “thập tự giá”. Chữ “thập tự giá” không có nghĩa gì khác hơn là Chúa Giê-su chịu phán xét và bị hình phạt thay cho chúng ta.

Tôi xin kể thêm một câu chuyện khác: Trước khi miền bắc nước Mỹ được khai hoang, phần đông dân di cư sống ở miền duyên hải phía đông. Khi nghe tin vàng được khám phá rất nhiều ở San Francisco, một cặp vợ chồng nọ đã bán đi tài sản của mình và dọn nhà đến đó. Người chồng đi trước và một năm sau, người vợ nhận được tin mừng rằng chồng bà đã tìm được vàng. Người vợ liền mừng rỡ cùng con mình lên thuyền đi đến San Francisco. Cuộc hành trình kéo dài khá lâu. Một ngày kia, bà nghe có tiếng ồn ào và xô xát trên tàu, tưởng hải tặc tấn công. Bà khóa cửa khoang tàu và ở trốn luôn trong ấy. Nhưng một lúc sau bà ngửi thấy mùi khói. Bà vội mở cửa và nhận ra rằng tàu đang bốc cháy. Bà vội bồng con chạy lên boong tàu. Tuy nhiên tất cả xuồng cấp cứu đều đầy người và đã được hạ xuống. Bà năn nỉ và cầu xin. Cuối cùng chỉ có một người được nhận vào xuồng cấp cứu. Thật là một tình huống khó xử. Người ta nên cứu đứa con và để người mẹ chết hoặc ngược lại? Một trong hai người phải chết để người kia được sống. Cuối cùng người mẹ đưa địa chỉ của chồng mình cho một hành khách trên tàu nhờ ông đem con đến cho chồng bà. Sau đó bà nói với con rằng: “Con trai yêu của mẹ, khi gặp cha con, hãy nói với cha con rằng mẹ vì con mà chết trong lửa và nước để cho con gặp được cha!”. Các bạn ơi, đây chỉ là hình ảnh tượng trưng không hoàn chỉnh về việc Chúa đã chết cho chúng ta. Nguyện xin Chúa cho chúng ta nghe được tiếng Chúa hôm nay: “Các tội nhân ơi! Ta đã chết trên cây thập tự thay cho con để cho con có thể gặp được Cha thiêng thượng. Ta đã chết để cho con được sống. Hãy tin điều Ta đã làm cho con!”

Hôm nay tôi muốn cho các bạn biết sự chết và sự phán xét đã định trước cho loài người chúng ta. Nhưng Thượng Đế vì yêu thương con người nên đã chuẩn bị sự cứu rỗi cho con người. Con Ngài đã chết cho chúng ta. Các bạn ơi, hãy tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-su là Đấng Cứu Rỗi của mình ngay trong hôm nay. “Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Thượng Đế” (Giăng 3:18). Câu này không phải của tôi mà là từ Thượng Đế và từ Chúa Giê-su.

Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời Ta mà tin Đấng đã sai Ta, thì được sự sống đời đời, và không bị phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống” (Giăng 5:24). Theo câu trên, một người tin Chúa Giê-su thứ nhất nhận lãnh sự sống đời đời, thứ hai người ấy không bị phán xét, và thứ ba người ấy vượt khỏi sự chết mà vào sự sống.

Bạn ơi! Bạn chưa tin Con Thượng Đế phải không? Vậy thì ngay bây giờ bạn hãy tiếp nhận Ngài là Đấng Cứu Rỗi mình. Có một lần, tôi đến thăm một người đang hấp hối. Lúc đó, tôi đang rao giảng ở một địa phương nhỏ, và một người nói với tôi rằng có một vị bác sĩ đang hấp hối và tôi nên đến rao giảng Phúc Âm cho ông ấy. Tôi đi ngay! Vị bác sĩ này biết chút ít về niềm tin Cơ Đốc và nói với tôi: “Tôi đã nghe về Chúa Giê-su và tôi không muốn tin Ngài. Tôi là một bác sĩ; tôi biết rất rõ bây giờ tôi phải chết. Tôi từng là một bác sĩ quân y và đã phạm nhiều tội lỗi. Tôi rất hối hận về điều này, nhưng tôi không biết lối thoát nào cả. Lòng tôi luôn bất an. Sau khi chết, tôi không thể gặp Thượng Đế được”. Tôi đọc câu Giăng 5:24 cho ông nghe. Qua câu này, ông nhận biết rằng Thượng Đế muốn ban sự sống của Ngài cho loài người, ngay khi một người tin, người ấy nhận lãnh sự sống đời đời, sẽ không bị phán xét mà vượt khỏi sự chết và vào sự sống. Khi về, tôi nhận thấy một sự thay đổi nơi bệnh nhân này. Lần sau tôi đến thăm, ông khóc; khi tôi chia tay ông, ông nắm chặt tay tôi và cảm ơn. Tôi biết chắc mình sẽ gặp lại ông trong tương lai bên Thượng Đế. Dẫu vậy, bạn đừng chờ đợi đến giây phút cuối hay cơ hội cuối cùng. Hãy nói ngay bây giờ: “Thượng Đế ơi, con xin tiếp nhận Con Ngài”. Các tội nhân ơi, hãy tin Thượng Đế! Con Ngài đã chết cho bạn, Ngài đã chịu phán xét thay cho bạn rồi.

W.Nee

(Dịch từ  “Das Gericht” của VerlagderStrom)

RELATED ARTICLES
00:04:16

Từ bóng tối đến ánh sáng

Sự sống đời đời

8,443FansLike
303FollowersFollow
7FollowersFollow
45,400SubscribersSubscribe

Bài mới nhất