HomeHội Thánh144000 trái đầu mùa trong Khải Huyền 14

144000 trái đầu mùa trong Khải Huyền 14

Sự kêu gọi đặc biệt của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta là làm cho chúng ta trở thành vua và thầy tế lễ cho Ngài (xem Khải Huyền 1:5-6)

Người nào thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngai Ta (Khải Huyền 3:21)

Đức Chúa Trời muốn mọi tín đồ đạt được mục tiêu này là được ngồi trên ngai Đức Chúa Trời với Đấng Christ và cùng trị vì với Ngài. Tuy nhiên, Khải Huyền 14:1 nói rằng chỉ có 144.000 trái đầu mùa được cất lên đến ngai của Đức Chúa Trời. Tại sao một con số nhỏ như vậy khi có hàng triệu Cơ Đốc nhân được tái sinh thực sự? Bởi vì chỉ tin Chúa thì không đủ mà còn chúng ta cần phải có nhiều kinh nghiệm với Đấng Christ, như Khải Huyền 14:3-5 mô tả.

Câu 3: họ đã học bài ca mới. Chúa luôn mới mẻ và chúng ta cần có thời gian và thực hành để nhận biết Ngài.

Câu 4 cho thấy họ không làm ô uế mình với đàn bà, tức là những trái đầu mùa này đã chiến thắng được ham muốn của xác thịt, tội lỗi và thế gian. Đây là điều Chúa muốn chúng ta nhờ Ngài mà HỌC và THỰC HÀNH. Họ cũng là những trinh nữ, tức là Chúa là tình yêu ban đầu của họ. Khi tình yêu của chúng ta dành cho Chúa bị giảm sút, chúng ta phải ăn năn và quay trở lại để có thể hết lòng yêu mến Ngài.

Họ đi theo Chiên Con đến bất cứ nơi nào Ngài đến. Chúa luôn luôn di chuyển và tiến về phía trước. Đó là lý do tại sao chúng ta cần quên đi những gì ở phía sau và vươn tới những gì ở phía trước. Vì vậy, chúng ta có thể theo Chiên Con để đi về đích và vâng lời Ngài. Chỉ có Ngài mới biết đường để đi về đích.

Trái đầu mùa cho thấy rằng chỉ nhờ sự sống của Chúa trong chúng ta, chúng ta mới có thể đắc thắng. Đó không phải là khả năng của chúng ta mà chỉ nhờ Chúa và sự sống của Ngài trong chúng ta. Câu 1 cho chúng ta biết rằng họ đã đến với Chiên Con và Núi Si-ôn. Ngày nay chúng ta có Chúa ở trong chúng ta và nếp sống Hội Thánh. Đây là cách Chúa có thể mang tất cả chúng ta đến mục tiêu nếu chúng ta cùng làm việc với Ngài.

RELATED ARTICLES
8,445FansLike
303FollowersFollow
7FollowersFollow
8,950SubscribersSubscribe

Bài mới nhất